1. Chuyển đổi trong Google Ads? Tại sao phải cài đặt chuyển đổi khi chạy quảng cáo

I. Chuyển đổi trong google là gì?

I. Chuyển đổi trong google là gì?

Chuyển đổi trong Google Ads là sự tương tác của khách hàng với quảng cáo của bạn như là tìm xem thấy quảng cáo của bạn, nhấp vào quảng cáo của bạn, sau đó họ thực hiện một hành động được cho là có giá trị đối với bạn như là đặt hàng, gửi form đăng ký, click vào zalo, tin nhắn, số điện thoại để liên hệ với bạn...

Quảng cáo hiển thị khi search từ khóa
Quảng cáo hiển thị khi người dùng tìm kiếm

Bạn có thể cài đặt mã chuyển đổi để theo dõi khách hàng bấm vào quảng cáo của mình có tạo ra chuyển đổi hay không, xem nhóm quảng cáo nào mang lại hiệu quả, nhóm nào không để biết mà chọn lọc hoặc điều chỉnh lại chiến dịch của mình như là thay đổi từ khóa, cài đặt lại nhân khẩu học, cài đặt lại iđối tượng, cách thức đặt giá thầu, vị trí, khu vực hiển thị quảng cáo,.v.v...

Form đăng ký tư vấn
Hành động khách hàng gửi form đăng ký tư vấn sản phẩm được tính là một chuyển đổi

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, bạn có thể theo dõi chuyển đổi ở nút gọi điện thoại, tin nhắn, form đăng ký, zalo,...để đo lường chuyển đổi Google Ads.

Và một lợi ích đáng kể nữa là việc cài đặt mã chuyển đổi phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo, mang lại cho bạn những khách hàng tiềm năng. Hạn chế được việc quảng cáo được click vào nhiều nhưng thực tế không mang lại cho bạn những khách hàng HOT, tỷ lệ khách hàng giao dịch với bạn không 

II.Tại sao phải cài đặt chuyển đổi ?

-Cài đặt chuyển đổi là cách bạn nới với Google rằng bạn muốn mọi người thực hiện hành động nào trên website từ đó Google hiểu hơn về mục tiêu của bạn và tối ưu theo mục tiêu này.

- Ưu điểm có chuyển đổi

Cài đặt chuyển đổi là 1 việc làm không thể thiếu nếu muốn mình trở thành marketer chuyên nghiệp. Nếu không cài đặt chuyển đổi bạn chỉ chạy đơn thuần thủ công, hoàn toàn không đem đến hiệu suất cao.

Cài đặt chuyển đối giúp bạn chạy mở rộng, chạy tự động và sử dụng các giá thầu thông minh.

AI (trí tuệ nhân tạo) của Google sẽ hiểu tốt hơn và tối ưu tốt hơn để đạt được mục tiêu kinh doanh.

Tăng hiệu suất chạy quảng cáo và tiết kiệm chi phí lâu dài sau quá trình chạy.

- Nhược điểm

Thông thường cài đặt chuyển đổi bạn sẽ gặp khó khăn với những bạn không kiên trì, không chịu khó thực hiện và họ dễ dàng nản chí

Cài đặt chuyển đổi khó hơn( khó với người mới) so với sử dụng các công cụ khác.

1. Nhưng loại chuyển đổi phổ biến

Mục tiêu của nhà quảng cáo là khác nhau nên hành động chuyển đổi của mỗi người là khác nhau. Một website có thể sử dụng nhiều loại chuyển đổi khác nhau không nhất thiết chỉ có 1 loại chuyển đổi. Nhưng nhìn chung có những loại chuyển đổi phổ biến sau trên thị trường.

2. Chuyển đổi liên hệ

Đây là loại phổ biến nhất nhất, vì liên hệ qua điện thoại, Zalo, Messenger là một phần trong kinh doanh.

Ví dụ bên dưới những chuyển đổi cuộc gọi, Zalo, Messenger được xếp vào nhóm liên hệ.

Chuyển đổi liên hệ
Chuyển đổi liên hệ

3. Chuyển đổi điền form

Có những lĩnh vực cần để lại thông tin, bởi vì nhóm khách hàng này họ không cần gấp, họ cần tư vấn cẩn thận. Điền form là loại chuyển đổi phù hợp với những sản phẩm cần telesale (gọi điện tư vấn) như bất động sản, thẩm mỹ viện, bán ô tô, du thuyền, loại hàng cao cấp.

Chuyển đổi liên hệ điền form
Chuyển đổi liên hệ điền form

Webiste trên có 3 chuyển đổi: Điền form, cuộc gọi, Facebook (liên hệ). Một website có nhiều chuyển đổi chứ không phải chỉ có 1 chuyển đổi duy nhất.

Chất lượng mỗi chuyển đổi là khác nhau, những người điền form có xu hướng nghiêm túc hơn và vì thế tỷ lệ chốt cũng cao hơn.

4. Chuyển đổi hoàn tất

Chuyển đổi hoàn tất là loại chuyển đổi mà mà sau khi khách hàng điền form, đặt mua hàng thì website sẽ tự động chuyển sang 1 trang thông báo thành công hoặc trang hoàn tất, trang cảm ơn…

Chuyển đổi hoàn tất
Chuyển đổi hoàn tất

Chuyển đổi này cũng được áp dụng trong các website đặt hàng, sau khi khách hàng bấm nút đặt hàng thì sẽ dẫn về trang thông báo hoàn tất.

Chuyển đổi đặt hàng thành công
Chuyển đổi đặt hàng thành công

5. Cài đặt chuyển đổi

Cài đặt chuyển đổi là 1 trong những việc bạn nào cần học chuyên sâu về Google Ads cần phải thực hiện được. Hiện tại công cụ hỗ trợ cài đặt chuyển đổi tốt nhất cho người dùng là Google Tag Manager (GTM).

Bạn có thể xem bài viết: Google Tag Manager là gì

Google Tag Manager
Google Tag Manager

Trong khóa học Google tại IMTA sẽ hướng dẫn bạn cài đặt chuyển đổi, bạn phải kiên trì để theo dõi và học nhé.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

2. Các loại đối sánh từ khóa trong quảng cáo Google

1. Thuật toán Ad rank của Google, những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng của quảng cáo